THỦY TIÊN – THIÊN THẦN HAY KẺ CƠ HỘI?

 Thủy Tiên thông báo kết thúc thúc công cuộc từ thiện ở 7 tỉnh miền Trung, với kết quả đã giúp đỡ, hỗ trợ, chia sẻ được 61.532 hộ dân vùng lũ, với tổng số tiền 178,5 tỷ đồng.

    

    Để đánh bóng tên tuổi, Thủy Tiên nổ rằng, ngoài việc phải dầm mưa dãi nắng, vất vả gần 2 tháng trời, cô và cộng sự còn bỏ thêm 3,69 tỷ đồng hỗ trợ, giúp đỡ người dân vùng lũ.
    Lý do được Thủy Tiên đưa ra là tổng số tiền nhận được từ các nhà hảo tâm 177,5 tỷ đồng, trong khi từ thiện đợt đầu gấp, hết số tiền 2,699 tỷ đồng nhưng không có chính quyền đi cùng xác nhận, nên chồng chị là cựu cầu thủ bóng đá tai tiếng Lê Công Vinh quyết định bỏ tiền túi ra vì sợ chị… mang tiếng.

    Thế nhưng sự thực có phải như vậy!?
    Qua nghiên cứu các chứng nhận của giới chức địa phương và xác nhận phát sinh nợ tài khoản do chính Thủy Tiên công bố, nhiều người đã nhận thấy có sự nhập nhèm khoản tiền 17 tỷ đồng trong đợt từ thiện thứ 3.
    Trong 2 ngày 19 và 20/11, Thủy Tiên thực hiện 4 giao dịch rút tiền, (lần 1) 20 tỷ đồng, (lần 2) 10 tỷ đồng, (lần 3) 25,043 tỷ đồng, (lần 4) 8 tỷ đồng. Tổng số tiền rút 4 lần là 63,043 tỷ đồng.
    Tuy nhiên, từ ngày 19/11 đến khi Thủy Tiên công bố kết thúc cuộc từ thiện là ngày 23/11, tổng số tiền Thủy Tiên và cộng sự đứng ra đại diện các mạnh thường quân đứng ra hỗ trợ người dân 3 tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi và Quảng Nam là 45,114 tỷ đồng. Cụ thể, Thừa Thiên – Huế 18,366 tỷ đồng, Quảng Ngãi 14 tỷ đồng và Quảng Nam là 12,748 tỷ đồng.
    Như vậy, còn lại số tiền 17,929 tỷ đồng chưa được sử dụng. Trong khi đó, toàn bộ các biên bản xác nhận từ thiện và xác nhận phát sinh nợ tài khoản của Thủy Tiên lại khá khớp nhau.
    Để ý kỹ một có thể dễ dàng nhận ra Thủy Tiên đã nhập nhèm khoản tiền 17,929 tỷ đồng, khi đưa nó vào các khoản chi ở đợt từ thiện đầu tiên và đợt hai. Đáng chú ý là ở hai đợt này Thủy Tiên và cộng sự đi từ thiện theo kiểu “xỉa tiền như đi hát karaoke”, thích hỗ trợ ai thì hỗ trợ, số tiền bao nhiêu cũng theo cảm tính và đặc biệt hơn là không có sự phối hợp, giám sát của giới chức địa phương.
    Kết quả, giới chức địa phương chỉ xác nhận Thủy Tiên và cộng sự đã đại diện các mạnh thường quân hỗ trợ tại địa phương KHOẢNG bao nhiêu tiền, KHOẢNG bao nhiêu người. Không chỉ vậy, một vài giấy xác nhận còn không có số, không rõ chức vụ người xác nhận.
    Điển hình là biên bản nhận hỗ trợ 2 huyện Hải Lăng, Triệu Phong (tỉnh Quảng Trị), thể hiện được lập vào hồi 11 giờ ngày 12 tháng 11 năm 2020. Bên bản này ghi số tiền nhận từ thiện là “KHOẢNG” 33,4 tỷ đồng, bên nhận hỗ trợ là Đào Mạnh Hùng, không rõ chức vụ, không rõ ở cơ quan, đơn vị nào.
    KHOẢNG là một khái niệm mang tính ước lượng, còn đồng tiền đi liền với khúc ruột, đặc biệt là đồng tiền các mạnh thường quân cả nước tin cậy, thông qua Thủy Tiên chia sẻ với đồng bào 7 tỉnh miền Trung thì KHOẢNG BAO NHIÊU TIỀN là một sự nhập nhèm không thể chấp nhận.
    Một điểm đáng chú ý nữa là trong ngày 20/11, Thủy Tiên và cộng sự livestream đang hỗ trợ, chia sẻ với đồng bào các tỉnh Thừa Thiên – Huế, Quảng Ngãi và Quảng Nam. Tuy nhiên, cũng trong ngày 20/11, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh lại xác nhận Thủy Tiên và các mạnh thương quân cả nước đã hỗ trợ xây 10 căn nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão lũ với số tiền 20 tỷ đồng.
    Biên bản này chỉ có duy nhất chữ ký của Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh Nguyễn Trí Lạc, không có chữ ký của cán bộ phòng nghiệp vụ, cũng không thể hiện rõ số tiền này được chuyển dưới hình thức tiền mặt hay chuyển qua tài khoản nào?
    Điều này khiến nhiều người đặt dấu hỏi, phải chăng Thủy Tiên có thuật phân thân? Một dấu hỏi nữa là trước đó, Thủy Tiên hùng hổ tuyên bố chỉ tin bản thân mình, nhưng nay lại nhập nhèm chuyển số tiền tới 20 tỷ đồng cho Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Hà Tĩnh, để nhận lại đúng một tờ giấy lộn, không hơn không kém.
    Trong một diễn biến khác có liên quan, theo nhiều cộng sự của tôi ở Hà Tĩnh, 10 căn nhà văn hóa cộng đồng kết hợp tránh bão mà Thủy Tiên công bố làm được tại Hà Tĩnh hiện nay vẫn chỉ nằm trên giấy, chưa thấy khởi công xây dựng.
    Điều này cho thấy Thủy Tiên và cộng sự không chỉ nhập nhèm bạc tỷ, mà còn thổi phồng kết quả để đánh bóng tên tuổi, gián tiếp trục lợi từ số lượng lớn người theo dõi qua các hợp đồng truyền thông, quảng cáo…
    Ấy thế mà Thủy Tiên và đám “Tiên Con” vẫn lập lờ đánh lận con đen, trắng trợn vu khống những người đòi hỏi sự minh bạch, đổ cho họ không làm được gì còn ngồi soi mói, muốn giành bát cơm từ tiền từ thiện.
    Đúng là vừa xà xẻo vừa la làng.

Nguồn : Trạng Trình

Post a Comment

0 Comments