Sao kê lừa gà à

 

   
    

   
         Sao kê là phải như hình dưới đây có đầy đủ đủ tiền vào (phát sinh nợ) và tiền ra (phát sinh có). Trên cái gọi là "sao kê" của chị Lũ Hậu chỉ có thấy tiền vào tài khoản là hơn 178 tỉ thôi ? Làm gì có thấy chỗ nào là tiền ra đâu ? Tại sao chị mất công in ấn, sao ko in 1 bảng sao kê như hình thức dưới đây để chứng thực về số tiền vào và rút ra của chị. Cho nên cái gọi là sao kê của chị đem đi lừa gà mà thôi. Đó là một vấn đề.
 

 
 
        Vấn đề tiếp nữa đó là ai cũng nhìn thấy rõ trên clip chị phát tiền túa lua, người này, người kia chị xoẹt xoẹt vài tờ, thậm chí có clip chị xoẹt 3 lần mới đưa ra 1 tờ. Chả thấy có giấy tờ kí nhận danh sách chi tiết các hộ dân đi kèm chữ kí cả.
        Tôi xin lấy ví dụ cụ thể hơn thế này. 1000 hộ dân, chị sẽ trao tầm khoảng 5 hộ 10tr/hộ làm video đánh bóng cảnh đó. Còn 995 hộ còn lại. 1 hộ dc 1-3tr là cùng (nhìn chị xoẹt mỗi người vài tờ là biết). Xong chạy lên chính quyền xin tờ giấy. Em trao 1000 hộ đó. 1 hộ 10tr. Tổng là 10 tỷ. Anh ký cho em. Vì chính quyền ko kiểm soát dc số tiền nó trao. Nên phải ký cho chị. Vì chị là đoàn từ thiện mà...., đã đến từ thiện chả lẽ lại hạch sách soi mói như kiểm toán nhà nước sao ?
        Trong nguyên tắc kế toán và minh bạch tài chính, thì ko chỉ xác nhận tổng con số là đủ, mà đi kèm với đó là phải có giấy tờ xác nhận chi tiết của từng khoản chi. Mọi người làm kế toán, kiểm toán mỗi lần quyết toán một khoảng 10 triệu thôi, cũng phải rõ ràng; chứ làm gì có chuyện trình sếp kí bảo là "Em chi 50 tỉ rồi, anh chứng nhận cho em" thế có mà đuổi việc.
        Bản thân chính quyền xã chứng nhận nhưng ko có danh sách các hộ dân được nhần kèm chữ kí, thì chứng nhận đó cũng là vô nghĩa (chính quyền xã làm thế là hoàn toàn ko đúng với nguyên tắc kế toán, kiểm toán minh bạch - có thể chính quyền xã ko biết chuyên môn kế toán, tài chính nên mới để xảy ra sai sót này).
        Bằng chứng rõ ràng là có đoạn ghi "khoảng 33 tỉ"; làm gì có cái nào là "khoảng" trong thống kê chi tiêu ?? Như thế rõ ràng chính quyền xã cũng ko nắm dc chính xác số tiền là bao nhiêu cả. Xong rồi lại còn gần 20.048 hộ dân nữa ? Như thế rõ ràng chính quyền xã phát cho chị con dấu cho nó xong, chứ làm gì có văn bản tài chính nào cho phép cái từ "khoảng" rồi lại còn "gần" ??? Ông nào làm tài chính, hành chính cho tôi hỏi xem có văn bản tài chính nào cho phép khái niệm "khoảng" ko ?
        Ấy là còn chưa kể hàng loạt vấn đề khác như tên người kí ko có chức danh, con số sai lệch v....v Tất cả đã cho thấy những giấy tờ này hoàn toàn ko có tí giá trị nào về mặt chính quyền cả, ko có chính quyền nào đồng ý cho loại văn bản này lưu hành cả.
Nói chung tóm lại sau 1 thời gian dưới sức ép của cộng đồng mạng, chị đã cuống cuồng lên để mà tìm mọi cách hợp pháp hóa số tiền của mình; tới mức còn phải lôi cả chính quyền xã ra làm bình phong. Nhưng chị ơi, chị nhầm rồi ở đây rất nhiều người hiểu biết nắm rõ về nghiệp vụ kế toán, minh bạch tài chính chị ạ. Chị bịp nhầm người rồi.
 
( Nguồn Group Lũ Hậu. VN của FB: Hoang Nguyen)
 
Hình ảnh tham khảo :
 

Post a Comment

0 Comments