Khi người lương thiện im lặng


         Hiện nay có một số bạn có ý kiến rằng, group đang sa đà quá vào vấn đề minh bạch mà bỏ quên đi những vấn đề khác nghiêm trọng hơn của Lũ Hậu như "dung dưỡng comment phản động, chống chính quyền trong fb", "Đánh bóng tên tuổi v...v". Để giải thích cho mọi người hiểu tôi xin có vài ý kiến như sau:

  • Tôn chỉ của Group từ đầu đã rất rõ ràng, đó là: Yêu cầu sự minh bạch trong công tác từ thiện, chống lại những "tư tưởng sai trái vu khống chính quyền trong công tác từ thiện" của bọn phản động trong fb của Lũ Hậu rằng chỉ có chị ta là nhất, cơ quan nhà nước ko làm dc gì giúp đỡ người dân.
        Bằng phương châm đó, group từ ngày đầu mới thành lập đã tạo ra 1 cơn sóng dư luận khiến cho các cơ quan báo chí, ngôn luận vào cuộc để phản bác Lũ Hậu và những kẻ phản động mà chị ta dung dưỡng trên fb của mình.
        Tương tự, như vậy, bằng việc dùng những kiến thức kế toán, pháp luật, group cũng chỉ ra cho dư luận, những người trung lập (ko phải là anti hay là fan) cái nhìn trung thực, đúng đắn để họ khỏi hiểu nhầm rằng những tờ giấy A4 kia là minh bạch.
Nếu chúng ta bỏ qua vấn đề này, đương nhiên hành vi gian dối của chị Lũ Hậu như "lén" sửa giấy tờ, đánh lận con đen từ việc "công nhận đã tham gia từ thiện" thành "chứng nhận số tiền từ thiện" sẽ chả có ai biết tới cả.
        Nếu như group ko lên tiếng, rất nhiều nhiều người ngoài kia sẽ hiểu nhầm và bỏ qua chuyện này và nghĩ rằng "thôi có dấu đỏ của chính quyền xã là xong rồi". Trong khi câu chuyện đâu có đơn giản như vậy.
Muốn vạch trần được sự gian dối thì chúng ta - những người bênh vực cho lẽ phải và sự công chính, cần phải tập hợp được dư luận, truyền bá sự thật cho càng nhiều người càng tốt. Thì mới có hy vọng các cơ quan truyền thông báo chí, đọc được và tiếp thu để cùng chúng ta tố cáo, vạch trần sai trái của Lũ Hậu.
        Như hôm qua tới hôm nay, hàng loạt những người có trí thức đều đã lên tiếng trong cõi mạng, một số tờ báo đã bắt đầu đăng tin (tuy còn dè dặt) vì vấn đề minh bạch của chị ta. Ngay cả người trong giới showbiz cũng cảm thấy ngứa mắt vì cái gọi là "minh bạch" của Lũ Hậu mà đã phải lên tiếng.
        Như thế, tổng hợp lại nếu chúng ta tiếp tục tấn công trên mọi mặt trận, vừa vấn đề minh bạch, vừa những vấn đề sai phạm khác; thì sức mạnh và độ lan tỏa của group chúng ta sẽ ngày càng mạnh và nhiều người tin tưởng hơn.
        Ngạn ngữ phương Tây có câu: Ác quỷ chỉ có thể tung hoành khi người lương thiện im lặng" (Evil flourishes when Good men, speak nothing). Giả như chúng ta ai cũng nghĩ kệ thôi, ko nên lên tiếng, vì lên tiếng cũng chả làm dc gì, thì làm sao chúng ta có được như ngày hôm nay ? Làm sao chúng ta có thể ép được Lũ Hậu tung ra những giấy tờ "minh bạch" vội vã để mà lòi cái đuôi gian dối của chị ta ra ? 




Post a Comment

1 Comments

  1. Heelooooooo tiên con vào đọc nha

    ReplyDelete