TỪ NGƯỠNG MỘ ĐẾN PHẪN NỘ

        Ngay từ ban đầu, bản thân em rất cảm kích và ủng hộ TT nhiệt tình vì sự năng động,nhiệt huyết và mạnh mẽ của ca sĩ TT. 


 

        Nhưng diễn biến tiếp sau đấy thật sự ko thể chấp nhận và niềm tin đi xuống rồi trở thành dị ứng với cách làm trái khoáy, tuỳ hứng của cô ca sĩ.
        Ca sĩ TT đã lấy được sức hút của dư luận xã hội rất lớn và cô ấy dám dấn thân vào vùng lũ ngay khi nước đang ngập sâu là điều đang khen ngợi.
        Có điều,những việc làm sai hướng,sai phương pháp và tôn chỉ của từ thiện là “Vô Điều Kiện” thì cô ấy đã ko làm được.
        Em xin lược qua 10 điểm thế này:
1/ Không thông qua chính quyền địa phương và khảo sát địa bàn một cách nghiêm túc, chuẩn xác để có cách làm phù hợp và đúng với nhu cầu của người dân, đúng đối tượng được nhận quà nhằm đảm bảo đồng tiền từ các nhà hảo tâm ủng hộ đạt được hiệu quả cao nhất,thiết thực nhất. 
 
2/ Không đảm bảo tính công bằng khi đem tiền (có cả mồ hôi,nước mắt và máu của bà con gửi vào đấy) đi phát vô tội vạ, làm tuỳ hứng nên gây bất công bằng và thất thoát là điều chắc chắn và đã xảy ra. 
 
3/ Xem thường vai trò của CQ địa phương - Nhất là các cán bộ thôn,xã. Bởi họ là lực lượng nòng cốt,tiên phong cứu dân khi thiên tai ập đến chứ ko phải TT hay ai khác. Ấy nhưng, TT đã cố tình tạo ra cách nhìn trái chiều đối với lực lượng này để Fans của cô ấy xỉ vả,hạ thấp sự hy sinh của họ trong việc cứu dân khi có thiên tai, địch hoạ. 
    Đã có nhiều cán bộ thôn,xã bật khóc khi đọc được những gì TT cũng như các fans của cô ấy nói về họ.
    TT đi đến đâu,lực lượng cán bộ địa phương đã trở thành “cửu vạn,tay sai” cho cô ta đạt được mục đích cá nhân và sau đấy lại dẫm đạp lên sự hy sinh ấy. 
 
     
4/ Làm việc thiện tâm nhưng tâm ko thiện. 
 
    TT và ekip cấm người khác quay phim chụp ảnh, chỉ mỗi ekip của TT được phát Livestream và ghi hình là trái luật và trái cả đạo lý. Vậy mục đích ở việc cấm đoán sai trái này là gì và lấy quyền gì, dựa vào điều luật nào để cấm?
    Tiền của người khác, cô ấy tự đứng ra hô hào để nhận và đi trao chứ ko phải tiền cô ta. Vậy sao lại đưa ra điều kiện để bắt chính người dân vùng lũ phải thực hiện những điều trái khoáy theo ý mình?
Các nhà hảo tâm mới có quyền làm điều đó chứ ko phải cô ca sĩ. TT đúng nghĩa chỉ là một Shipper ko hơn ko kém.
    5/ Không xác minh kỹ càng và xảy ra vụ việc 
    Là để hàng triệu fans và XH xúc phạm người dân các địa phương vùng lữ và làm tổn thương người nghèo trong hoạn nạn mà ko hề xin lỗi hay có ý ăn năn. Cô ấy là ai mà có quyền xúc phạm, hạ thấp danh dự bác Trưởng thôn và để hàng triệu fans cùng XH không hiểu sự việc đã lên án, huỷ hoại thanh danh gia đình bác ấy. Rồi con,cháu sau này làm sao ngẩng mặt với đời? Và sau khi biết mình lố, mình sai thì im lặng xoá bài là sao xong.
Bị dư luận lên án buộc phải xin lỗi thì tỏ thái độ bề trên, trịch thượng “Thì xin lỗi, được chưa”.
Không thể có kiểu giúp vạn người thì có quyền giết chết 1 người vô tội.
    6/ Bắt bà con QT đội mưa lội nước đứng chờ nhận quà như đã hứa nhưng đùng cái bỏ đi bởi những lý do vớ vẩn mà ko hề xin lỗi người dân.
    7/ Thái độ ban ơn,là đấng cứu thế để nâng mình thành thiên nữ khi tiếp xúc với người dân trong các lần trao quà là điều cực phản cảm.
Một mình cô ta đứng trên cái bàn dạng háng ra để hàng ngàn người dân;từ cụ ông,lão bà, từ người già đến trẻ ngồi bệt dưới đất ngước lên ngắm cái ngã ba của cô ấy..???
    8/ Không có sự minh bạch về tài chính và tính hiệu quả trong việc trao,tặng quà dẫn đến thất thoát tiền mồ hôi,công sức và tấm lòng của các nhà hảo tâm thì TT có chịu trách nhiệm ko?
    9/ Cả hai VC đã vi phạm quyền cá nhân và bôi nhọ danh dự người khác khi tự ý đưa hình ảnh,lời nói xúc phạm đến những người không hề liên quan được TT và CV kiệt kê vào nhóm Anti để đấu tố và cũng lẳng lặng xoá bài. Đây là hành vi vi phạm quyền hình ảnh cá nhân và bi phạm luật pháp nghiêm trọng.
(Mặc dù mình vừa là đồng hương,vừa là bạn thân, học cùng của anh rể của CV nhưng mình ko chấp nhận hành vi này).
    10/ Làm tổn hại đến vai trò của chính quyền nhân dân và các lực lượng vũ trang, các đoàn thể của NN. Mớm lời,vẽ đường cho các Fans được dịp lên án chế độ, bôi xấu hình ảnh và vai trò của Chính phủ,chính quyền nhân dân cũng như vai trò của Đảng và các tổ chức XH là những người đứng mũi chịu sào cứu dân lúc nguy cấp chứ không phải mấy đồng tiền của TT ship đến cứu mạng người dân.    
     Dùng đồng tiền để hạ thấp nhân cách người dân nơi thôn quê và gây mất đoàn kết tại các địa    phương,thiếu công bằng và ko minh bạch về tài chính,hạ thấp vai trò,sự hy sinh của cán bộ địa phương... là những điều cơ bản trong hoạt động từ thiện của TT mà chúng ta cần góp ý, lên án để không chỉ TT mà bất cứ người nào đã vấp phải cũng cần rút kinh nghiệm,chỉnh sửa.
        Bản thân mình không nghĩ là TT Make Color đâu,nhưng ekip của cô ấy đã đạo diễn và tạo thành kịch bản...đắng nòng như thế nên mình phải nghĩ lại.
 
 
Bài viết trong group Luhau.vn

 

         Bài viết của  Sy Bang Ho(Rocketvn)

Post a Comment

0 Comments