Sư cô cưu mang 200 người Việt bên Nhật lên tiếng: “Tôi chưa hề tâm sự hay chia sẻ gì với Thủy Tiên”

 Vị sư cô này cho biết, bản thân chưa hề chia sẻ hay tâm sự gì với Thủy Tiên, cũng như không có chuyện xin xỏ nhưng cảm ơn trước tấm lòng của Thủy Tiên.



Vào tối ngày 21/10, trên trang cá nhân của mình, Thủy Tiên có đăng tải một bài viết hỏi ý kiến người dân về việc cứu giúp 200 người Việt đang mắc kẹt tại Nhật. Thủy Tiên chia sẻ rằng, cô quen thân với một sư cô bên Nhật, được sư cô này chia sẻ đang có 200 người Việt đi lao động tại Nhật nhưng vì dịch Covid-19 nên thất nghiệp. Thủy Tiên cũng tiết lộ theo lời sư cô này thì 200 người Việt này mất việc từ tháng 4 đến bây giờ, và không thể về Việt Nam. Họ lang thang khắp nơi, không tiền, không chỗ ở và không có đồ ăn. Đói đến mức phải cố tình ăn trộm vặt trong các siêu thị để cảnh sát bắt họ vào tù mới có đồ ăn thức uống sống qua ngày. Hoàn cảnh vô cùng đáng thương.



        Bên dưới bài viết, nhiều cư dân mạng không đồng tình và cho rằng, tiền mà mọi người ủng hộ Thủy Tiên để giúp miền Trung do đó mong bà xã Công Vinh dùng đúng mục đích. Trước những phản hồi của khán giả, bà xã Công Vinh cũng có lời phản hồi ngay sau đó: “Mình hỏi ý mọi người trước, nếu mọi người không đồng ý như vậy mình sẽ cố gắng tìm cách tự lo phần này không dùng đến Quỹ cho miền trung đợt này, mọi người yên tâm nhé”.


        Tuy nhiên, mới đây, trên mạng xã hội lại xôn xao một bài đăng được cho là của vị sư cô đang cưu mang nhóm người Việt tại Nhật mà Thủy Tiên đã từng xin ý kiến cứu trợ. Vị sư cô này tên là Thích Tâm Trí đang hoạt động tại Nhật. Theo đó, vị sư cô cho biết bản thân không hề hay biết gì về mong muốn giúp đỡ của nữ ca sĩ cho đến khi nhìn thấy bài đăng của Thủy Tiên được mọi người chia sẻ. Vị sư cô này khẳng định: “Tâm Trí xin đính chính thông tin rằng Tâm Trí chưa hề tâm sự hay chia sẻ về việc Phật sự bên này với ca sĩ Thủy Tiên”.


        Tuy nhiên, sư cô này cũng có lời bênh vực và cảm ơn Thủy Tiên. Cô cho rằng, có thể Thủy Tiên biết được tình hình bên Nhật qua các phương tiện truyền thông hoặc có những người thành viên trong nhóm kể lại cho Thủy Tiên mong cộng đồng mạng không suy nghĩ theo hướng tiêu cực.

        Sư cô nói thêm: “Từ trước đến giờ Tâm Trí cố gắng xây dựng Phật pháp bên xứ người, “liệu cơm gắp đậu hủ”, có bao nhiêu làm bấy nhiêu, không có cũng làm, làm bằng cả trái tim, thậm chí âm thầm giúp hết mình mà không kể thời gian hay sự nguy hiểm đến sức khoẻ, cũng như không xin xỏ ai cả”.

Nguyên văn chia sẻ của sư cô này: “Hôm nay, cùng với quý thầy quý sư cô quý Phật tử Việt Nam-Nhật Bản, sau một ngày dọn dẹp và chuẩn bị thêm chỗ ở cho các bạn tại Quận Shinagawa Tokyo, Tâm Trí nhận được rất nhiều tin nhắn hỏi về việc ca sĩ Thuỷ Tiên đăng bài hỗ trợ các bạn cơ nhỡ bên Nhật.

Đầu tiên, Tâm Trí xin tri ân và cảm động về tấm lòng ca sĩ Thuỷ Tiên đã nghĩ đến các bạn khó khăn trong mùa dịch covid tại Nhật.

Xong, khi nhận được nhiều tin nhắn hỏi về vấn đề này, Tâm Trí xin đính chính thông tin rằng Tâm Trí chưa hề tâm sự hay chia sẻ về việc Phật sự bên này với ca sĩ Thuỷ Tiên.

Nhưng vì tinh thần là lành đùm lá rách và sự lan tỏa giữa tinh thần đoàn kết của cộng động từ thông tin truyền thông, nên ca sĩ Thuỷ Tiên biết về tình hình bên Nhật Bản là đều không thể tránh khỏi.

Với tấm lòng thương người, ca sĩ Thuỷ Tiên đã có nhã ý giúp đỡ các bạn khó khăn bên này trong mùa dịch bệnh. (sau khi Thuỷ Tiên đăng bài và mọi người chia sẻ thì Tâm Trí mới biết).

Điều này vô tình khiến mọi người hiểu lầm một số thông tin nên Tâm Trí xin đăng bài để mọi người hiểu rõ hơn và thông cảm hơn.

Từ trước đến giờ Tâm Trí cố gắng xây dựng Phật pháp bên xứ người, “liệu cơm gắp đậu hủ”, có bao nhiêu làm bấy nhiêu, không có cũng làm, làm bằng cả trái tim, thậm chí âm thầm giúp hết mình mà không kể thời gian hay sự nguy hiểm đến sức khoẻ, cũng như không xin xỏ ai cả.

Làm Phật sự nhằm kết nối cộng đồng bằng tình thương tương thân tương ái.

Nhưng vì liều lượng Phật sự đa đoan, nên Tâm Trí chưa từng chia sẻ với ca sĩ Thuỷ Tiên về Phật sự bên này. Vả lại ca sĩ Thuỷ Tiên cũng bận rộn việc từ thiện tại Việt Nam.

Nhưng có lẽ khi thấy liều lượng Phật sự của Tâm Trí như vậy thì chư huynh đệ khác đã có ý muốn chia sẻ bằng cách tâm sự với Thủy Tiên.

Ai cũng đều hướng về xây dựng điều tốt đẹp.

        Trên tinh thần đó, rất mong mọi người cộng đồng mạng, thôi dừng suy nghĩ theo hướng tiêu cực mà chúng ta cùng nhau hướng về cầu nguyện cho miền Trung thân yêu sớm vượt qua cơn lũ lụt, thế giới được sớm kết thúc tình hình dịch bệnh để cuộc sống được trở lại bình thường”.

Post a Comment

0 Comments